Socials Media

Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2023

Cơ duyên với Streetworkout-Calisthenics và quá trình thay đổi bản thân của mình ?

𝐆ó𝐜 𝐜𝐡𝐢𝐚 𝐬ẻ 𝐤𝐢ế𝐧 𝐭𝐡ứ𝐜 𝐯à 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐡𝐢ệ𝐦 𝐜ủ𝐚 𝐛ả𝐧 𝐭𝐡â𝐧:

Chào các bạn mình là Hiệu, đây là bài viết đầu tiên trong chuỗi seris chia sẻ về kiến thức sức khỏe của mình. Gần đây mình có nhận được tin nhắn của một vài người có hỏi mình về cách làm thế nào để tăng và giảm cân một cách hiệu quả khoa học, sẵn tiện hôm nay mình có thời gian nên mình viết bài này với mục đích phần nào giúp được các bạn vấn đề nêu trên hy vọng các bạn sẽ có động lực để thay đổi bản thân trong tương lai. - Đôi nét về thể trạng của mình: mình thuộc người có thể trạng tên tiếng Anh là 𝑬𝒄𝒕𝒐𝒎𝒐𝒓𝒑𝒉 hiểu nôm na là người có đặc điểm vóc dáng gầy và mảnh khảnh, cơ thể có xu hướng trao đổi chất nhanh, dễ gầy và khó tăng cơ hoặc mỡ trong cơ thể. Đây là hình ảnh của mình năm 2014 lúc này mình mới thi xong đại học và cân nặng lúc đấy của mình khoảng 50kg.

- Cơ duyên đến với streetworkout-calisthenics: Mình biết đến bộ môn kéo xà từ năm lớp 11, mình còn nhớ năm đấy mình có xem video trên youtube và biết đến Laza Novovic mình thực sự bị motivated bởi anh này, chính video này đã làm mình thay đổi bản thân đến tận bây giờ. Mình đã có nhiều cải thiện về sức khỏe và thể chất từ khi tham gia bộ môn này. Phát xà đầu tiên mình kéo được =))

- Kinh nghiệm tăng và giảm cân: Chắc chắn đây sẽ là phần mà nhiều bạn quan tâm nhất đúng không 😀. Phần này mình sẽ nói đơn giản thôi, nếu bạn muốn tăng cân hãy tuân theo quy tắc này: "𝐜𝐚𝐥𝐨𝐫𝐢𝐞𝐬 𝐥𝐨𝐚𝐝𝐞𝐝 𝐦𝐨𝐫𝐞 𝐭𝐡𝐚𝐧 𝐜𝐚𝐥𝐨𝐫𝐢𝐞𝐬 𝐛𝐮𝐫𝐧" còn giảm cân thì ngược lại. Mình giải thích đơn giản thế này nhé nếu bạn muốn tăng cân thì lượng calo bạn nạp vào sẽ phải nhiều hơn lượng calo mà bạn tiêu thụ thông qua các hoạt động thể chất như: làm việc, tập thể dục,... Hãy nhớ rằng để tăng cân được thì 70% là dinh dưỡng còn 30% là chế độ tập luyện. Một phần nữa rất quan trọng đó là hãy uống nhiều nước lọc mỗi ngày khoảng 1,5l đến 2l, nước rất tốt cho quá trình trao đổi chất hằng ngày của chúng ta, nếu bạn tập thể thao thì hãy nhớ uống nhiều nước hơn nhé. Đây là mình lúc năm 2 đại học thay đổi khá nhiều đúng không.


- Những thay đổi của mình: Mình đã tăng cân từ 50kg đến 68kg và cao thêm 3cm từ 1m72 đến 1m75. Quá trình tập luyện của mình để đạt được kết quả này là 3 năm.

Trên đây là một vài chia sẻ cá nhân của mình hy vọng sẽ phần nào giúp được các bạn có động lực thay đổi bản thân trong tương lai 😃

Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

tovanhieu-bk.blogspot.com

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Hello everybody, my name is Hieu, but you can call me Toni, I am a Software Engineer👨‍🔬 and a Blogger 👨‍💻 . My major is Information and Communication Engineering. I am passionate about cutting-edge technologies: Cloud Computing ☁️, AI/ML🤖 and Security 🕵️. During my leisure time, I write blogs and stuff about life and technology 🧑🏻‍💻. Have a nice day and enjoy while reading my blog 🥰

About me

Hi everybody 👋 My name is Hieu, but you can call me Toni A Software Engineer 👨‍💻 Blogger and  Lecturer 🧑‍🏫 I'm a self-motivated stu...

Người theo dõi